ภาพบรรยากาศแถลงข่าว “สมาคมเพาะกายฯ มอบอุปกรณ์ 14 ล้านเพื่อคนไทย”

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์กีฬาเพื่อการฝึกสร้างร่างกายให้แข็งแรงภายใต้โครงการ เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน สร้างสรรค์สุขภาพดีวิถีไทย ใส่ใจใต้อย่างยั่งยืน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

ManIMG_0761-39

โดยมี ดะโต๊ะ พอล ชัว เลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก

นาย ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมงาน

สำหรับการมอบอุปกรณ์ครั้งนี้ สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก ได้มอบอุปกรณ์มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท และทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับ บ.เอ็น เค ซีบี คอร์เปอเรชั่น จำกัด และโรงงานฟุตบอลล์ไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด ได้จัดหาอุปกรณ์เวตเทรนนิ่ง อีกจำนวนกว่า 4 ล้านบาท รวมเป็นอุปกรณ์ทั้งหมด 14 ล้านกว่าบาท เพื่อมอบให้ 3 จังหวัด ทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงราย, สงขลา, น่าน พร้อมด้วย กองทัพภาคที่ 4, หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และโรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ

ขณะที่ ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมเปิดเผยว่า ทางสมาคมและทางสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการส่งเสริมการออกกำลังกายในรูปแบบฟิตเนสเพื่อสุขภาพให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้จัดดำเนินโครงการกิจกรรมพัฒนาบุคลากรผู้นำเครือข่ายออกกำลังกาย “เพาะกายทุกวัน สดใสทุกวัน สร้างสรรค์สุขภาพดี วิถีไทย ชายแดนใต้ ใส่ใจกันยั่งยืน ระหว่างวันที่ 7-10 ส.ค. 60  และผลสืบเนื่องจากการอบรมทำให้ ศอ.บต. ได้รับการรสนับสนุนชุดอุปกรณ์ เวตเทรนนิ่ง และอุปกรณ์ฟิตเนสจำนวน 20 ชุด และอุปกรณ์ฟิตเนส 18 สถานี ให้แก่กลุ่มเครือข่าย จังหวัดปัตตานี 6 แห่ง, นราธิวาส 5 แห่ง, ยะลา 5 แห่ง, สงขลา 2 แห่ง, กองทัพภาค 4 อีก 2 แห่ง

ManIMG_0521-33 ManIMG_0554-34 ManIMG_0616-35 ManIMG_0632-36 ManIMG_0651-37 ManIMG_0724-38